การติดตาม Follow up...
เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในธุรกิจเครือข่าย
คนเราจะไม่ตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการ ทันที
ที่เห็นบทความเพียงแค่ครั้งแรก
กว่า 80% ตัดสินใจซื้อ ก็ต่อเมื่อ
ได้เห็นโฆษณาซ้ำๆ อย่างน้อย 3-5 ครั้ง
ธุรกิจเครือข่ายแบ่งคนได้เป็น 3 กลุ่ม
- ผู้บริโภค (แนะนำโปรโมชั่นสินค้า)
- นักขาย ( แนะนำโปรโมชั่นสินค้า)
- นักขยาย (แนะนำแผนธุรกิจ)
แนะนำเฉพาะ เรื้่องที่ผู้มุ่งหวังอยากรู้ เท่านั้น
ช่วงระยะเวลาในการติดตามที่มีประสิทธิภาพที่สุด
- ควรติดตามภายใน 1-7 วัน- ควรติดตามวันพฤหัส, วันหยุดดีที่สุด
- ควรหลีกเลี่ยงจันทร์ (เช้า), ศุกร์ (เย็น)
- ควรติดตาม 8.00-9.00 (ก่อนเริ่มงาน)
- ควรติดตาม 16.00-18.00 (หลังเลิกงาน)
- โทรคุยสั้นๆ พูดเนื้อหาหลักไม่เกิน 1 นาที